Trong ký ức của mỗi chúng tôi - những người thầy cô giáo từng giảng dạy, công tác tại Tam Lãnh, nơi đây từng ghi dấu nhiều kỹ niệm về một thời son trẻ, tươi đẹp của cuộc đời. Khi tất cả đã trở thành kỹ niệm thì những buồn vui, khó nhọc, những nghịch ngợm, ngây ngô ngày xưa giờ cũng thi vị như những bông hoa đẹp, những áng mây hồng trang điểm cho tâm hồn của mỗi chúng tôi. Chúng tôi tạo trang blog này muốn thành một nơi để chúng tôi cùng đến, kể lại nhau nghe những câu chuyện, những cảm xúc về một thời thân thương, yêu dấu nhất. Hãy đến với nhau! Vui thì hãy cùng vui, buồn thì hãy cùng chia sẻ để giải bớt oi bức đời thường.
Xin hãy đến với nhau!

Thứ Hai, 5 tháng 11, 2012

Rượu là một thứ mà không thể thiếu với tất cả đàn ông. Nhưng nếu 1 ngày người phụ nữ bên mình yêu cầu phải chọn 1 trong hai thì ta sẽ làm gì? Xin giới thiệu bài thơ sau của một tác giả rất thâm thúy khi trả lời bằng thơ.


RƯỢU và EM

Em hỏi  anh giữa em và rượu?
Anh yêu ơi anh sẽ chọn bên nào?
Nghe hỏi giật mình đơn giản làm sao
Trong tích tắc anh lâm vào bối rối.
Bảo  chọn em nghĩa là anh nói dối
Còn rượu ư? Anh thấy cũng sai lời
Rượu và em là nắng rớt mưa rơi
Mà mưa nắng giữa đời thường luôn tiếp nối.
Rượu trong chiều, còn em trong tối
Rượu và em, là gạch nối giữa đời anh.
Còn bây giờ em mới hỏi anh?
Anh sẽ trả lời em đừng cho ngốc nghếch
Nếu rượu lắm cuộc đời mau chấm hết.
Còn trong yêu thiên hạ chết cũng nhiều
Nếu có thể anh xin chọn một điều
Là được chết giữa chiều bên em mà có rượu!
(St)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét