Trong ký ức của mỗi chúng tôi - những người thầy cô giáo từng giảng dạy, công tác tại Tam Lãnh, nơi đây từng ghi dấu nhiều kỹ niệm về một thời son trẻ, tươi đẹp của cuộc đời. Khi tất cả đã trở thành kỹ niệm thì những buồn vui, khó nhọc, những nghịch ngợm, ngây ngô ngày xưa giờ cũng thi vị như những bông hoa đẹp, những áng mây hồng trang điểm cho tâm hồn của mỗi chúng tôi. Chúng tôi tạo trang blog này muốn thành một nơi để chúng tôi cùng đến, kể lại nhau nghe những câu chuyện, những cảm xúc về một thời thân thương, yêu dấu nhất. Hãy đến với nhau! Vui thì hãy cùng vui, buồn thì hãy cùng chia sẻ để giải bớt oi bức đời thường.
Xin hãy đến với nhau!

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013


MỘT VÀI CẢM NHẬN TRONG NGÀY GẶP MẶT ĐỒNG HƯƠNG!
Trong hai ngày 16, 17 tháng 3 năm 2013. Tại công viên văn hóa Đầm Sen, Tp Hồ Chí Minh. Đã diễn ra ngày hội gặp mặt đồng hương Quảng Nam – Đà Nẵng.
Đến với ngày hội mới biết được Quảng Nam – Đà Nẵng có 27 vị danh nhân có tên trên những con đường ở tp. Được gặp gỡ với những người gốc quảng, những người mà chỉ nhắc đến cái tên đã được nhiều người biết đến. Họ là ai? Đó là nhà văn. Tiến sĩ Nguyễn Q Thắng, tác giả cuốn sách. “Tam kỳ qua sóng phế hưng”. Quê quán Trường Xuân, Tam Kỳ, Quảng Nam. Đó là nghệ nhân thư pháp Bùi Hiến, anh em chú bác với thi nhân Bùi Giáng. Nhà thơ Viết Đức, nhà thơ Bích Ngọc, Lộc Đình và nhiều lắm không kể hết…..!
Được tặng những cuốn sách hay như “âm vang nguồn cội” của câu lạc bộ thơ Đất Quảng, Quảng Nam - Đà Nẵng Đất Và Người, Tam Kỳ qua sóng phế hưng. Được chứng kiến giây phút nhà báo Trần Thanh Phương. Nguyên phó tổng biên tập báo Đại Đoàn Kết, cùng vợ là cô Thu Hương. Tặng cho ban tổ chức cuốn Hoàng Sa – Trường Sa Là Của Việt Nam. Cuốn sách là công trình thu thập hơn 2.000 bài báo viết về Hoàng Sa – Trường Sa. Và  thừa nhận hai quần đảo này là của việt nam, được  hàng ngàn tác giả viết trên nhiều tờ báo trong nước và nước ngoài. Từ  năm 1970 đến 2013.
Công trình sưu tập trên đã được chủ tịch Hội Sử Gia Châu Á đặt bút kí vào. Như một sự công nhận với hai quần đảo trên. Hoàng Sa – Trường Sa Là Của Việt Nam đã được ban tổ chức bán đấu giá gây quỹ nghĩa tình quê hương. Và đã được một doanh nhân gốc quảng sở hữu với giá 500.000.000 đồng.
Cuốn sách đã được ông Trần Thọ phó bí thư thành ủy Đà Nẵng. Chủ tịch UBND tp Đà Nẵng Văn Hữu Chiến, bí thư tỉnh ủy Quảng Nam Nguyễn Đức Hải, chủ tịch tỉnh Quảng Nam Lê Phước Thanh bút kí trong ngày gặp mặt.
Biết bao nhiêu điều thú vị được khám phá. Thế mới biết đất quảng quê tôi có lắm nhân tài. Rất nhiều bài thơ hay. Đã được ngâm trong ngày gặp mặt, xin giới thiệu vài bài thơ hay để mọi người cùng cảm thụ với thi ca.
NGHIÊNG
Chiều nghiêng xuống giữa cánh đồng
Núi nghiếng lấp cả dòng sông quê nhà
Tay nghiêng em vịn cành hoa
Nón nghiêng em ngẫn ngơ qua đầu làng
Cành nghiêng rụng mấy lá bàng
Mắt nghiêng anh đứng bàng hoàng nhớ ai!
Đêm nghiêng than vắn thở dài
Nghe em trong mộng nghiêng tai thẫn thờ
Tóc nghiêng lòng thấy bơ vơ
Vai nghiêng chẳng biết em chờ ta không!
Cánh nghiêng chim sáo sang sông
Giấy nghiêng em viết thiệp hồng mời ai?
Thôi rồi! Nghiêng mũ tình phai
Gối nghiêng lệ đổ canh dài vò tơ
Duyên nghiêng lòng thấy bơ phờ
Nghiêng đèn tôi viết bài thơ bạc tình
Nghiêng mây phủ kín hành tinh
Thuyền xuôi bỏ bến nghiêng mình cô đơn.

Tác giả Hoài An. Tên thật Trần Mười, quê quán Đại Lộc, Quảng Nam, hiện ở tại Tp Hcm.


                                                                                                                                         

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét