Trong ký ức của mỗi chúng tôi - những người thầy cô giáo từng giảng dạy, công tác tại Tam Lãnh, nơi đây từng ghi dấu nhiều kỹ niệm về một thời son trẻ, tươi đẹp của cuộc đời. Khi tất cả đã trở thành kỹ niệm thì những buồn vui, khó nhọc, những nghịch ngợm, ngây ngô ngày xưa giờ cũng thi vị như những bông hoa đẹp, những áng mây hồng trang điểm cho tâm hồn của mỗi chúng tôi. Chúng tôi tạo trang blog này muốn thành một nơi để chúng tôi cùng đến, kể lại nhau nghe những câu chuyện, những cảm xúc về một thời thân thương, yêu dấu nhất. Hãy đến với nhau! Vui thì hãy cùng vui, buồn thì hãy cùng chia sẻ để giải bớt oi bức đời thường.
Xin hãy đến với nhau!

Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012



ANH VỀ
                                                                 (Tặng các thầy đã rời xa Tam Lãnh)

Anh về trong nỗi vấn vương
Bao năm công tác tại trường chúng ta
Ngày qua ngày lại ngày qua
Sống trong tình cảm chan hòa anh em
Anh về đường có xa thêm
Lâu lâu mới gặp anh em một lần
Anh về lòng có bâng khuâng
Vấn vương trường cũ lâng lâng tình người
Anh về dạ chắc bùi ngùi
Chia tay bè bạn buồn vui một mình
Anh về xin nhớ đinh ninh
Tình cảm trường mình dành trọn cho anh.

3 nhận xét:

  1. Bài "ngày xưa" thật hay, sao lại đóng lại vậy, Dung ơi!

    Trả lờiXóa
  2. Ngày xưa đói nghèo những tình thâm nghĩa trọng, Tam Lãnh ngày xưa khổ nhiều nhưng những thầy cô vùng xuôi lên đây ai cũng chẳng muốn về. Tam lãnh bây giờ đã khác trước nhiều, đi mãi lâu về, biết còn ngày trước-một thời...
    tạp chí Đất Quảng số ra tháng 1/2013 có một bài của cháu/em, nhan đề "Tương tư của hai thi sĩ họ Nguyễn", giá như có thể về kịp mua tặng mỗi thầy cô ngày trước một cuốn như là tấm lòng nhỏ bé tri ân. Xin gửi tặng mỗi Thầy cô ngày trước những lời chúc tốt đẹp nhất...

    Trả lờiXóa
  3. em gởi bài đó cho thầy đi, địa chỉ mail của thầy là vndungphan2@gmail.com

    Trả lờiXóa