Trong ký ức của mỗi chúng tôi - những người thầy cô giáo từng giảng dạy, công tác tại Tam Lãnh, nơi đây từng ghi dấu nhiều kỹ niệm về một thời son trẻ, tươi đẹp của cuộc đời. Khi tất cả đã trở thành kỹ niệm thì những buồn vui, khó nhọc, những nghịch ngợm, ngây ngô ngày xưa giờ cũng thi vị như những bông hoa đẹp, những áng mây hồng trang điểm cho tâm hồn của mỗi chúng tôi. Chúng tôi tạo trang blog này muốn thành một nơi để chúng tôi cùng đến, kể lại nhau nghe những câu chuyện, những cảm xúc về một thời thân thương, yêu dấu nhất. Hãy đến với nhau! Vui thì hãy cùng vui, buồn thì hãy cùng chia sẻ để giải bớt oi bức đời thường.
Xin hãy đến với nhau!

Thứ Năm, 27 tháng 12, 2012

Những ngày qua dư luận xôn xao về vụ án giết người chặt xác tại Đồng Nai hết sức dã man. Sáng hôm đó đi ngang qua khu vực trên phát hiện có nhiều người xôn xao bàn tán gì đó, mình ghé lại và nghe người dân nói có 3 cái bao trong đó đựng gì mà máu chảy ra loang lỗ. Nhìn qua mình đoán là án mạng vì nếu xác động vật thì không có vết máu vì đã chết không còn sử dụng được mới vứt đi và còn bỏ vào bao nữa thì hơi  lạ. Lấy điện thoại gọi cho anh Lượng đội trưởng đội 3 phòng CSĐT công an tỉnh Đồng Nai thông báo tình hình và tranh thủ chụp mấy tấm hình làm tư liệu vì mình biết khi cơ quan điều tra tới thì chuyện tác nghiệp chụp ảnh hiện trường là điều không thể, lúc này công an phường cũng vừa tới làm công tác bảo vệ hiện trường. Sau đó cơ quan CSĐT công an tỉnh có mặt. Sau khi mở ra là một xác người đàn ông đã bị chặt ra làm nhiều phần hết sức dã man. Được phân công thu thập chứng cứ để viết bài  mình đã tham gia hết một ngày một đêm và đã có được những thông tin quí giá. Sau đây xin giới thiệu bài điều tra của mình đăng tải ngày 27/12/2012 để mọi người có cái nhìn rõ hơn về tính chất man rợ của vụ án.

Vụ án thi thể trong bao tải: Đã bắt được hung thủ!
(PL&XH) - Sau 24g kể từ khi nhận được thông tin về một xác chết trong bao tải tại khu phố 2, phường Bình Đa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, lực lượng phá án đã nhanh chóng bắt được hung thủ.

Sáng 25-12-2012, tại ngã ba Vườn Hồng thuộc tổ 15D, khu phố 2, phường Bình Đa, TP Biên Hòa, người dân phát hiện ra 3 bao tải được vứt bên đường loang lổ máu. CA phường Bình Đa đã cử lực lượng đến bảo vệ hiện trường đồng thời báo về CA TP Biên Hòa.

Sau khi khám nghiệm, CQCA xác định, trong 3 bao tải trên đựng xác một người đàn ông ngoài 30 tuổi, cơ thể bị chặt ra làm nhiều phần, trên cơ thể còn có 2 vết đâm thấu ngực dẫn đến tử vong. Tại hiện trường có hàng nghìn người đến xem làm cho tình hình càng thêm phức tạp bởi tính chất nghiêm trọng của vụ án. Ban Giám đốc CA tỉnh Đồng Nai yêu cầu các phòng, ban nghiệp vụ mà chủ công là các cán bộ, chiến sĩ Phòng CSĐT CA tỉnh, phối hợp với CATP Biên Hòa cùng lực lượng CA phường Bình Đa, An Bình phá án.
http://img.phapluatxahoi.vn/Images/Uploaded/Share/2012/12/27/360IMG2030.JPG
Hiện trường xác chết trong 3 bao tải được phát hiện.

Theo nguồn tin ban đầu từ một người dân, vào khoảng 2g 45 sáng 25-12, khi đi ngang qua khu vực này đã phát hiện 2 thanh niên đi trên một xe máy chở theo một trong những bao tải trên đến vứt tại đây.

Nạn nhân không có bất kì một loại giấy tờ tùy thân nào trên người ngoài bộ đồ đang mặc, điều đó gây khó khăn cho lực lượng phá án trong việc xác định nhân thân. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phá án nhận định, hung thủ và nạn nhân có quen biết, địa điểm gây án không cách xa hiện trường phi tang xác nạn nhân là mấy. Lực lượng phá án áp dụng biện pháp cho người dân xung quanh nhận dạng nạn nhân qua ảnh đã được pháp y ghép lại. Nhưng đổi lại là những cái lắc đầu thi thoảng cũng có vài câu trả lời “nhìn thấy quen lắm nhưng không biết đã gặp ở đâu!”. Dù không đạt kết quả như mong muốn song cũng đã khẳng định nạn nhân thường xuất hiện ở khu vực trên.
http://img.phapluatxahoi.vn/Images/Uploaded/Share/2012/12/27/IMG2041.JPG
Căn phòng hung thủ gây án.

 Sau khi Phân viện khoa học hình sự vào cuộc, đã có kết quả ban đầu, nạn nhân bị giết khoảng từ 23g - 24g đêm 24-12-2012. Nạn nhân làm nghề lao động chân tay có thể là thợ hồ hoặc bốc xếp. Lực lượng phá án đã tập trung vào hai hướng trên đồng thời tiến hành biện pháp nghiệp vụ dốc lực lượng tiến hành kiểm tra nhà trọ tại 2 phường An Bình và Bình Đa. Đến khoảng 22g ngày 25-12-2012, lực lượng kiểm tra tại một căn nhà trọ nằm giữa 2 ngôi nhà 95/52 và 95/48 thuộc tổ 11 khu phố 12, phường An Bình thì phát hiện có dấu hiệu khả nghi. Phòng cuối cùng cửa khóa im ỉm. Người sống trọ gần đó nhận dạng ra nạn nhân tên thường gọi là Liêm, hay ghé đến căn phòng trên. Trọ tại đây là 2 thanh niên tên là Biển và Tâm, cả 3 cùng làm công nhân bốc xếp tại Cty cám PRCONCO thuộc khu công nghiệp Biên Hòa 1, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai nhưng từ sáng 25 - 12 thì không thấy ai ra vào nữa. Cùng lúc đó, lực lượng kiểm tra phát hiện phía trước phòng trọ có nhiều vết thâm giống như vết máu đã khô. Thông tin lập tức được báo về cho lãnh đạo, việc xác định danh tính nạn nhân và nhiệm vụ tìm ra tung tích của Biển và Tâm được đặt lên hàng đầu.

Lúc này có một thông tin “quý” là cách thời điểm xảy ra án mạng 3 ngày có một thanh niên đến phòng trọ trên chơi và đi một chiếc xe Max màu đỏ. Khớp với nguồn tin ban đầu do người dân cung cấp, vào lúc 2g 45 sáng 25 - 12 đã nhìn thấy 2 thanh niên chở bao tải trên một chiếc xe Max (do đêm tối không phân biệt rõ hồng hay đỏ). Ngoài ra, trước ngày bị giết, nạn nhân Liêm có báo với tổ trưởng là sẽ đi làm vào sáng 25-12 nhưng đến 6g47, người tổ trưởng gọi vào ĐTDĐ của anh Liêm hỏi sao anh Liêm không đi làm thì gặp một người khác nhấc máy tự nhận là Liêm. Vì thường gặp nên khi nghe giọng, anh khẳng định không phải là giọng của anh Liêm. Qua những người cùng làm thì biết anh Liêm có hộ khẩu thường trú ở thị trấn Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long còn Biển và Tâm người ở tỉnh Bạc Liêu.

Đến lúc này, gần như cánh cửa vụ án đã mở. Sáng 26-12, CQCA đã bắt giữ đối tượng Tâm sau khi y đến chỗ làm. Khai thác tại chỗ, các trinh sát nắm được những thông tin về tên Biển và đã bắt được đối tượng này sau vài tiếng đồng hồ.

Theo tìm hiểu của PV, cả Biển, Tâm và anh Liêm cùng làm nhưng Biển, Tâm làm ít nghỉ nhiều nên đã bị tổ trưởng đuổi việc nhưng anh Liêm xin cho ở lại. Nhiều lần Liêm còn nói với tổ trưởng vừa thật vừa đùa “Một mình em làm nhưng nuôi 3 người đó anh (ý nói nuôi Biển và Tâm). Theo nhiều người, nạn nhân có quan hệ mật thiết với một trong hai đối tượng trên. Hiện cả Biển và Tâm đang được CQ CSĐT CA tỉnh Đồng Nai tiến hành điều tra và truy xét nguyên nhân gây án mạng.

    Bài, ảnh: H.Giang- N.Khuê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét