Trong ký ức của mỗi chúng tôi - những người thầy cô giáo từng giảng dạy, công tác tại Tam Lãnh, nơi đây từng ghi dấu nhiều kỹ niệm về một thời son trẻ, tươi đẹp của cuộc đời. Khi tất cả đã trở thành kỹ niệm thì những buồn vui, khó nhọc, những nghịch ngợm, ngây ngô ngày xưa giờ cũng thi vị như những bông hoa đẹp, những áng mây hồng trang điểm cho tâm hồn của mỗi chúng tôi. Chúng tôi tạo trang blog này muốn thành một nơi để chúng tôi cùng đến, kể lại nhau nghe những câu chuyện, những cảm xúc về một thời thân thương, yêu dấu nhất. Hãy đến với nhau! Vui thì hãy cùng vui, buồn thì hãy cùng chia sẻ để giải bớt oi bức đời thường.
Xin hãy đến với nhau!

Thứ Năm, 13 tháng 12, 2012

NGÀY XƯA


Gởi hồn cho gió ngàn bay
Tìm về Tam Lãnh những ngày xa xưa
Tan trường bất chợt cơn mưa
Một tàu lá chuối che chưa kín đầu
Thẹn thùng em vội đi mau
Lẹ làng chân bước qua cầu đong đưa
Ơi ngày xưa hỡi ngày xưa
Trong ta ký ức vẫn chưa phai mờ
Gởi hồn vào cả trang thơ
Cái ngày xưa ấy bây giờ còn đâu
Thời gian nhuốm bạc mái đầu
Cái ngày xưa ấy... tìm đâu bây giờ

6 nhận xét:

  1. Ôi, thật hạnh phúc, nửa năm rồi không về Tam Lãnh, hôm nay tìm được Blogs này, thấy lòng mình ấm áp. Cảm ơn Thầy/bác/chú... Phan Văn Dung vì những vần thơ nồng ấm về Tam Lãnh.
    Em/cháu xin được giới thiệu, tên Phạm Tuấn Vũ, thôn 7, Tam Lãnh, học sinh cấp 1 và 2 ở Tam Lãnh từ 1997-2006, cô Hồng Nga chủ nhiệm năm lớp 5, thầy Lê Văn Tín chủ nhiệm lớp 9, cấp 3 2006-2009 học ở Trần Cao Vân-Tam Kỳ, hiện nay đang học năm cuối Sư phạm Ngữ văn K32, Đại học Quy Nhơn, SĐT : 01666 214 985, địa chỉ blogs http://ptvu.vnweblogs.com/
    Gửi về Tam lãnh thân yêu cùng những người thầy cô đáng kính một thời không quên những tình cảm chân thành nhất...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào em, thầy là Phan Văn Dung đã dạy ở Tam Lãnh từ 1990 đến 1999, Cô Hoàng Nga, thầy lê Minh Tín đều là thế hệ học trò của thầy mà.Hiện nay thầy đang làm Phó Hiệu trưởng trường THCS Huỳnh Thúc Kháng, Tam Kỳ. số điện thoại của thầy là 01673389747. Cảm ơn em. Chúc em vui, học tốt và thành đạt.

      Xóa
    2. Em chào thầy Dung ạ. Em chưa được học thầy, từ nhỏ lại hay đi học xa nên ít được nghe về Thầy. Hôm nay may mắn vì được biết Thầy là thầy của các thầy cô em, em rất vui và cảm thấy mình như được tiếp thêm sức trên con đường sư phạm đã chọn. Em sẽ cố gắng tìm và liên lạc với các thầy cô cũ.
      Em xin chúc Thầy nhiều niềm vui, thành công, hạnh phúc trong cuộc sống, trong công việc. Nếu có điều kiện lên Tam Lãnh, Thầy gọi em nhé. Có nhiều anh chị, bạn bè cùng trang lứa tụi em mong Thầy.

      Xóa
  2. Một buổi tối loay hoay và đây là sản phẩm
    http://tamlanh.vnweblogs.com/
    Kính giới thiệu cùng các thầy cô, các cô chú, bạn bè...

    Trả lờiXóa
  3. Chào Phạm Tuấn Vũ, thầy là Trần Anh Dũng, dạy tiểu học Tam Lãnh từ 1984 đến 1990. Rất vui được làm quen em. Đây là blog chung cho bà con, thầy trò Tam Lãnh, rất mong được em cộng tác. Chúc em vui, học tốt và thành đạt. Em học giỏi và thành đạt chính là sự trả ơn đẹp đẻ nhất đối với thầy cô Tam Lãnh!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em chào Thầy Dũng ạ. em rất vui mừng vì được biết Thầy. Thời gian thày công tác ở Tam lãnh, em còn chưa ra đời (hihi) nhưng em nghĩ nhiều Thầy cô, anh chị của em từng là học trò của Thầy, và có lẽ, kỷ niệm về Thầy trong họ vẫn thật sâu đậm.
      Em xin cảm ơn những lời dặn dò chân tình của thầy, e sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. Xin chúc Thầy mỗi ngày nhiều niềm vui, hạnh phúc.

      Xóa