Trong ký ức của mỗi chúng tôi - những người thầy cô giáo từng giảng dạy, công tác tại Tam Lãnh, nơi đây từng ghi dấu nhiều kỹ niệm về một thời son trẻ, tươi đẹp của cuộc đời. Khi tất cả đã trở thành kỹ niệm thì những buồn vui, khó nhọc, những nghịch ngợm, ngây ngô ngày xưa giờ cũng thi vị như những bông hoa đẹp, những áng mây hồng trang điểm cho tâm hồn của mỗi chúng tôi. Chúng tôi tạo trang blog này muốn thành một nơi để chúng tôi cùng đến, kể lại nhau nghe những câu chuyện, những cảm xúc về một thời thân thương, yêu dấu nhất. Hãy đến với nhau! Vui thì hãy cùng vui, buồn thì hãy cùng chia sẻ để giải bớt oi bức đời thường.
Xin hãy đến với nhau!

Thứ Tư, 31 tháng 10, 2012

Thơ người ngoại đạo - Thầy giáo Trần Ngọc Trực

Sáng nay, rất sớm, chuông điện thoại reo vang, tôi thật bất ngờ nghe giọng Trực: 
- Anh Dũng ơi, mời anh ly cà phê!
- Có cần gì gấp không? Mình dạy tiết đầu.
- Hay là em tới cổng trường đợi anh.
- Thôi, em cứ đến Oanh Ca đợi. Anh sẽ tạt vô tý.
Tôi đến, Trực đã ngồi đợi sẵn:
- Đen anh nhé! 
- Ok, sao lâu ni khỏe không?
- Rất khỏe, anh đọc cái này. Của em đó!
Trực nhìn tôi cười bằng cả miệng lẫn mắt rồi tiếp:
- Nhớ Tam Lãnh, nhớ ngày xưa quá anh à! Cả hai đêm em lén lút vợ con cậy cục mới ra chứng nớ đó. Được vậy nghe nhẹ lòng.
Chúng tôi xin trân trọng giới thiêu các thầy cô và bà con Tam Lãnh bài thơ "Ký ức Tam Lãnh" của thầy giáo Trần Ngọc Trực:

KÝ ỨC TAM LÃNH



Ký ức đây rồi, thời để nhớ
Bếp vui tập thể mái trường xưa
Một thuở yêu thương tranh tre vách đất
Nghèo khó bao năm trên đất vàng Bồng Miêu
Nhưng nơi đây là những năm tháng diệu kỳ
Khó nhọc, hòa đồng, trẻ trung, tinh nghịch
Khóc cười - nước mắt trộn niềm vui

Vui vẻ gọi nhau bằng những tên thân mật
Bùi Tèo, Hải Tồ, Trực Ké, Lợi Râu
Nhưng trên hết là tên trường Tam Lãnh
Hiệu trưởng Từ bảnh bảnh họp giao ban
Ban giám hiệu có thêm Đức, Liên, Tình
Tổ Xã hội có Tình, diệu Thu và Lãnh
Sử có Kim Thoa, địa Đặng Hưng Tùng
Tự nhiên: Lợi lý, Hải Toán
Hóa thì có Gái quản phòng thiết bị nghiêm minh
Thư viện một mình Thành Phước
Kế toán cộng tiền là Ninh Văn Sĩ
Anh Sỹ bến đò, thầy Đệ thôn Ba
Lệ lớp 5A điểm mười Anh Dũng
Còn nhớ cặp đôi Liên Diệu, Liên Thùy
Và tiếng xập xình dàn nhạc anh Nghĩa
Vào thăm Nguyệt, Phượng mời đến Trà Sung
Thôn Bảy đêm hôm đỏ đèn Bích, Hạnh
Chị Minh, anh Đáo còn khỏe hay không?
Cạnh trạm xá, chị Bình còn đó

Không quên được người anh thân yêu nhất
Giờ đây anh chị đi xa rồi
Cho một lần em xin tạm gọi
Hai chữ H - C kết một bài thơ.
                                    Tam kỳ, 31/10/2012 
                                              TNT

3 nhận xét:

  1. Bài này Trực viết rất chân tình, cai thực hơn cả cái hồn thơ, mà chỉ cần cái thực ấy mới thấy được tình anh em, đồng đội ngày xưa một thời nơi vùng xa Tam Lãnh

    Trả lờiXóa
  2. Dung ơi, cho mình xin địa chỉ email (gmail) mình gửi thư mời làm t ác giả nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Địa chỉ email của Dung nè Anh Dũng: vndungphan2@gmail.com

      Xóa